Bài 11: Hoàn trả vật phẩm

  • 0937759311
  • info@giasuthethao.com
  • 640 Tô Ngọc Vân, Tam Bình, Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh

Bài 11: Hoàn trả vật phẩm

Bài 11: Hoàn trả vật phẩm
Bài 11: Hoàn trả vật phẩm

Mục tiêu


  • Rover sẽ cần đi từ điểm A đến B và ngược lại. Đoạn vạch đen ở cuối mỗi đoạn là đặc điểm cho Rover biết đã đến cuối đường

    ../../_images/bai_11.1.png

 

Giới thiệu về hàm


  • Với những chương trình dài có nhiều khối lệnh, chúng ta sẽ sử dụng Hàm để rút gọn những chương trình đó.

    ../../_images/bai_11.2.png

 

  • Hàm giống như việc bạn tạo thêm một loại khối lệnh mới để sử dụng, và khối lệnh này bao gồm các khối lệnh con bên trong

    ../../_images/bai_11.3.png

 

Cách tạo và sử dụng hàm


  1. Chọn mục Nâng cao >> Hàm: sử dụng khối lệnh “hàm để làm gì đó” để tạo hàm

    ../../_images/bai_11.4.png

 

  1. Đưa các khối lệnh vào trong hàm, sau đó đặt tên cho hàm.

    ../../_images/bai_11.5.png

 

  1. Khối lệnh mới với tên vừa đặt sẽ xuất hiện trong mục Hàm.

    ../../_images/bai_11.6.png

 

Viết chương trình


  1. Viết thuật toán

    ../../_images/bai_11.7.png

 

  1. Sử dụng lại chương trình của chương 10 để tạo thành hàm “dò line”

    ../../_images/bai_11.8.png

 

  1. Gọi hàm “dò line” vào chương trình chính, sau đó tạo điều kiện phát hiện ra vạch nằm ngang thì dừng lại

    ../../_images/bai_11.9.png

 

  1. Rover sẽ quay lại cho đến khi gặp được vạch thẳng di chuyển (S4 đọc được vạch đen)

    ../../_images/bai_11.10.png

 

Lưu ý: Nếu xóa Hàm bên ngoài, hàm trong chương trình chính sẽ biến mất

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Đăng ký nhận thông tin khóa học & sự kiện
Nhận những bản tin mới nhất từ chúng tôi gửi tới hộp thư đến của bạn.